Bughaw ang Kulay ng Langit

Malakas lang ang ulan kaya hindi halata....

Friday, January 21, 2005

Kalayaan...

Ooops... mali ang iniisip niyo...
Hindi ko pa naman pupunitin ang aking sedula...
Aba, mahal ata ang binayad ko dun para punitin lang...
Wala rin akong oras para magsisigaw sa lansangan
upang igawad ang ninanais na kalayaan...

Higit pa duon ang gusto...
Higit pa sa materyosong kalayaan ang nais ko...
Gusto ko nang kumawala sa bigat na dumadagan
Ngayon sa aking dibdib...
Sana'y mawala na ang lahat ng mga agam-agam...
Nawa'y mabura na ang lahat ng mga alalahanin...
Kung tama ba ang aking ginagawa..

Tama bang hindi na lang ako magsalita
O, hindi kumibo kaya?
Tama bang manahimik na lang ako at 'wag nang magparamdam pa
Tama bang manatili na lang akong naghihintay
sa bagay na hindi ko alam kung darating pa?
Maibabalik ba ng aking pananahimik ang dati kong sinta?

0 Comments:

Post a Comment

<< Home